23:07 ICT Thứ ba, 23/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Ra mắt hồi ký » Báo Nông nghiệp Việt Nam

Ra mắt hồi ký “Chuyện kể về một thời” của Lê Hữu Thăng (Báo Nông nghiệp Việt Nam)

Thứ năm - 16/02/2012 16:23
Cuốn hồi ký dày hơn 330 trang của Lê Hữu Thăng được ra mắt trong một dịp rất quan trọng:Ông Lê Hữu Thăng tròn 40 tuổi Đảng, cũng là dịp ông vừa nghỉ công tác và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và cũng là dịp kỷ niệm 40 năm ông Thăng cùng bạn bè được thoát khỏi địa ngục trần gian - Nhà lao Quảng Trị 1972.
Ra mắt hồi ký “Chuyện kể về một thời” của Lê Hữu Thăng (Báo Nông nghiệp Việt Nam)

Ra mắt hồi ký “Chuyện kể về một thời” của Lê Hữu Thăng (Báo Nông nghiệp Việt Nam)

Lê Hữu Thăng tham gia cách mạng từ năm 1967 tại quê nhà xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng. Đất và nước của quê hương Hải Thượng đã nuôi dưỡng người chiến sĩ cách mạng Lê Hữu Thăng từ trong những năm tháng gian khó của chiến tranh để trở thành một người lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, rồi ngay đến khi nghỉ hưu ông đều được đồng chí, bạn bè yêu mến, kính nể.
Bạn bè tặng hoa cho ông Lê Hữu Thăng (bên trái) tại buổi ra mắt hồi ký
 Trong hồi ký của mình, ông Lê Hữu Thăng khiêm tốn: “Tôi viết hồi ký không nhằm để lưu danh hay công trạng, mà một điều giản dị là để kể cho thế hệ mai sau biết rằng đất nước, quê hương mình đã đi qua những năm tháng như thế để thấy giá trị cuộc sống hôm nay”. Đồng thời những dòng hồi ký ấy của Lê Hữu Thăng là cả niềm tri ân sâu sắc đối với quê hương, họ tộc, đối với những người đã hướng ông đi theo con đường cách mạng, những người đã đùm bọc ông trong những năm tháng hoạt động bí mật, tù đày, những người đã từng giúp đỡ, cộng tác tích cực với ông trong quá trình làm việc ở các cương vị khác nhau.
 Trong lời giới thiệu hồi ký của Lê Hữu Thăng, ông Phan Quang- nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhận xét:  “Hồi ký của Lê Hữu Thăng sau khi kể lại những sự tích anh hùng của quê hương đã dành đến phần nửa cuốn sách nói về những thành tựu mà quê hương đạt được từ ngày hoà bình và trong thời đổi mới và kết thúc bằng những trăng viết về “hạnh phúc". Lớn lao hơn là hạnh phúc của họ hàng, xóm làng đã nuôi dạy Lê Hữu Thăng cũng như đã góp máu xương và mồ hôi cùng nhân dân cả nước lập nên nhiều thành tựu”.
 “Tôi cũng có dịp đọc không ít bài viết của đồng nghiệp và hồi ký của các tướng lĩnh viết về người và đất Quảng Trị, vậy mà xem nhiều trang hồi ký của Lê Hữu Thăng, tôi vẫn khó ngăn dòng nước mắt cảm phục, tiếc thương, đôi khi lại háo hức như đang tuổi thanh xuân trước những tấm gương bình dị và trang sử gian truân của quê hương thời hậu chiến”, ông Phan Quang viết.

Tác giả bài viết: LÂM QUANG HUY

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a