16:31 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh tế

Khơi nghiep

Thứ hai - 06/11/2017 15:39
     

Jack Ma: Khởi nghiệp vấn đề đầu tiên không phải là tiền

ictnews
Theo ông Jack Ma, khởi nghiệp vấn đề đầu tiên không phải là tiền mà đó là ý tưởng. Khi có ý tưởng tốt, tuyệt vời thì tiền mới phát huy được hiệu quả. Và khi có đồng đội tốt, ý tưởng tốt thì sẽ có tiền.

Ông Jack Ma phát biểu tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 - Ảnh chụp màn hình

Ngày 6/11/2017, tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 do Báo điện tử Vnexpress phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia tổ chức, ông Jack Ma, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba đã có những chia sẻ về kinh nghiệm phát triển Thương mại điện tử cũng như thanh toán điện tử trên thiết bị di động của công ty ở Trung Quốc, bên cạnh đó ông cũng đưa ra lời khuyên cho các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam.

 

Theo ông Jack Ma, khởi nghiệp vấn đề đầu tiên không phải là tiền mà đó là ý tưởng. Cụ thể, ông Jack Ma chia sẻ “doanh nhân phải nghĩ xem mình sẽ làm gì, chứ đừng nghĩ ngay tới sẽ kiếm được bao nhiêu tiền. Khi có ý tưởng tốt, tuyệt vời thì tiền mới phát huy được hiệu quả. Khi có đồng đội tốt, ý tưởng tốt thì sẽ có tiền, chứ không thể có những người thụ động trong trường hợp này”.

Tuy nhiên, ông Jack Ma cũng cho biết thêm, bên cạnh ý tưởng thì khởi nghiệp cũng phải cần tiền. Tiền đó có thể là của bạn, hay đi mượn bố mẹ, bạn bè, hoặc đi vay ngay cả ngân hàng. Tuy nhiên, để vay được tiền doanh nhân khởi nghiệp cũng phải có gì trong tay mới được, ít nhất là ý tưởng. Bởi nếu không có gì để người khác tin tưởng thì chắc chắn bạn sẽ không vay được tiền.

 

 

 

 

 

 

 
 

“Khởi nghiệp không có người giúp là bình thường, nhưng có người giúp có khi đó là bất thường”, ông nói thêm.

Ngoài ra, ông Jack Ma cũng khuyên các khởi nghiệp, bước đầu không nên nghĩ đến việc làm gì quá to tát, mà chỉ cần làm những cái nhỏ trước, nhưng phải là ý tưởng tốt, thú vị và phải có tình yêu trong đó khi bắt đầu.

Và điều quan trọng, để một công ty khởi nghiệp thành công cần phải có sự hỗ trợ của Chính phủ về không gian làm việc, thủ tục hành chính. Theo đó, cần phải có môi trường làm việc tốt để khởi nghiệp phát triển, thủ tục hành chính phải nhanh gọn không mất nhiều thời gian, bên cạnh đó không phải bị hành lên hành xuống, cơ chế xin cho…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn