05:25 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quốc tế

NaTo thua Nga

Thứ ba - 13/10/2015 17:45
               
         Trong nhiều ngày qua, các nước phương Tây và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)cực kỳ khó chịu khi chứng kiến chiến dịch quân sự “tinh vi” của Nga tại Syria. Tốc độ và hiệu quả của chiến dịch quân sự chống lại tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) của NATO thời gian qua hoàn toàn thua kém Nga. 
     
Trong nhiều năm qua, NATO luôn là tổ chức duy nhất đưa ra các quyết định về chiến tranh và hòa bình tại một số khu vực trên thế giới, ý kiến của các nước khác gần như bị bỏ ngoài tai. Đặc biệt là tại Trung Đông, Liên minh quân sự này tự cho mình có quyền hạn đặc biệt, thực hiện các chiến lược quân sự có lợi cho mình.

Thế nhưng các chiến dịch quân sự của Nga nhằm trợ giúp quân đội Syria trong cuộc chiến chống IS và các tổ chức khủng bố khác hoạt động tại Damascus đã đặt dấu chấm hết cho tình trạng “độc quyền hưởng lợi” của NATO và vị thế của liên minh này. Một số chuyên gia phân tích nhận định, chiến dịch hiện tại của Nga ở Trung Đông có thể đánh dấu sự hình thành một liên minh quân sự khác, nguy hiểm hơn NATO.

Vì vậy, phương Tây đã cố gắng tung ra chiến dịch bóp méo sự thật về các cuộc không kích của Nga tai Syria. Điển hình là NATO đã lợi dụng vụ máy bay của Nga vô tình bay vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ để suy diễn về mục đích thật sự của Nga.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nbsp nbsp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn