09:17 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quốc tế

IS thất bại nặng nề

Do lo sợ trước những đợt không kích của Lực lượng không quân vũ trụ Nga, trong những ngày gần đây đã có hơn 1.000 tên khủng bố IS buông súng quy hàng chính quyền Syria và hơn 3.000 tên đã tháo chạy khỏi nước này..
Ngày 6/10, hãng tin địa phương “Sana” của Syria thông báo, trong những ngày gần đây đã có hơn 1.000 tên khủng bố hạ vũ khí đầu hàng chính quyền Syria tại tỉnh Deraa thuộc miền Nam Syria, do lo sợ trước các đợt không kích của không quân Nga.

Theo Sana, trước động thái này, Tổng thống Syria Bashar Assad tuyên bố tha thứ cho tất cả những binh sĩ đã đảo ngũ khỏi quân đội.

Trước đó, ngày 5/10, các máy bay ném bom Su-34 của không quân Nga đã phá hủy một cơ quan đầu não và một sở chỉ huy phiến quân IS tại các khu vực Dayr-hafir và Al-Bab thuộc tỉnh Aleppo, Syria.

Máy bay Nga đã bắn trúng mục tiêu là các cơ sở hạ tầng, nơi ẩn náu của các tướng lĩnh khủng bố tại địa phương.

Trung Quốc - Mỹ và Biển Đông

             OBAMA gặp TẬP CÂN BÌNH :   Không ai nghe ai. Mỹ phải có biện pháp cứng rắn hơn
Obama cho biết, ông đã nói với Tập Cận Bình về những quan ngại nghiêm trọng xung quanh hoạt động bồi lấp, quân sự hóa đảo nhân tạo và đe dọa tự do, an ninh hàng không hàng hải ở Biển Đông.

          Tập Cận Bình thì nhắc lại cái gọi là "chủ quyền" đối với các đảo ở Biển Đông

Chạy đua vũ trang

   Ấn Độ đã có tàu ngầm hạt nhân “Chakra 2” Akula trong phiên chế hoạt động, được coi là một trong những tàu có khả năng tấn công mạnh nhất thế giới mà không phải do Mỹ chế tạo. Đây là tàu thời Liên Xô được đại tu mà Ấn Độ thuê của Nga năm 2012. “Chakra 1” là tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Ấn Độ, được thuê từ những năm 80 thế kỷ 20.

Mỹ sợ Hy Lạp rơi vào tay Nga

                     Tình hình ở Hy Lạp sẽ cho Nga cơ hội lớn để chia rẽ các đồng minh châu Âu của Mỹ khi Washington đang cố duy trì một mặt trận thống nhất ở châu Âu về các biện pháp trừng phạt đối với Moscow do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ông Sebastian Mallaby, thuộc Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Mỹ cho hay: "Bạn có thể thấy rất dễ dàng rằng, đây là một món quà địa chính trị lớn đối với Nga”. Ông cho rằng Moscow có thể lợi dụng Hy Lạp để tăng tình cảm chán ghét phương Tây và yêu mến Nga tại các quốc gia châu Âu khá

  Trang trước  1, 2, 3