Gặp mặt nữ TCTYN và nữ Doanh nhân Quảng Trị

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, ngày 7.3.2018 ban Thưòng vị Hội tù chính trị yêu nước và Hội LHPN tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt  130 đại biểu là nưc TCTYN và nữu Doanh nhân tỉnh Quảng Trị:
                                              

                                               

 
                  Kính thưa ....
            Hôm nay, Hội LHPN và Hội TCTYN tỉnh phối hợp tổ chức buổi gặp mặt đại biểu Nữ TCTYN và đaị biểu Nữ DN, đây là cuộc gặp mặt đầu tiên, là hoạt động không chỉ nhằm mục đích tôn vinh PN nhân ngày QTPN 8.3 mà còn là sự động viên PN phát huy truyền thống, nối tiếp truyền thống của người PNVN trong sự nghiệp vẽ vang của Đảng, của dân tộc
          Trước hết, thay mặt chị em là nữ TCTYN và nữ Doanh nhân tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm của đ/c Phạm Đức Châu, PBT-TT- TU đã đến dự và phát biểu; Cám ơn các đ/c lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các ngành đã về dự và động viên chị em; Xin cám ơn lãng hoa chúc mừng của tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và lãng hoa của Phu quân các chị nữ doanh nhân.
    Tôi cũng xin TM/ BTC buổi gặp mặt , xin cám ơn các bài phát biểu của đại diện nữ TCTYN và nữ doanh nhân rất tình cảm, tâm huyết và chia sẽ, đặc biệt hai bên đã tặng cho nhau hai món quà rất có ý nghĩa và đầy xúc động - các chị nữ doanh nhân đã mang hơi ấm của mình qua chiếc khăn đến với chị em là nữ TCTYN, và chị em nữ TCTYN cũng đã gửi gắm với chị em nữ DN qua chiếc mũ của “đội quân tóc dài” một thời vang bóng.
    Xin cám ơn  các Doanh nghiêp: Cty TNHH Chaicharion Việt – Thái; Ngân hàng đầu tư và phát triển Quảng Trị; Cty xăng dầu Ngô Đồng và các DN khác đã tài trợ, giúp cho buổi gặp mặt càng thêm phần ý nghĩa.     Cám ơn chương trình văn nghệ của CLB nữ Doanh nhân đã biểu diển rất hay và cám ơn các đ/c trong ban tổ chức đã lo chu đáo cho cuộc gặp mặt .
          Kính thưa !
          Như đã nói, hôm nay chúng ta gặp mặt hai thế hê, nhưng không phải hai thế hệ về tuổi tác mà là thế hệ đánh giặc – dành độc lập dân tộc hay còn gọi là dành lấy đất nước và thế hệ xây dựng đất nước
         Thế hệ nào cũng không kém phần quan trọng, vì rằng: Nếu không có thế hệ đánh giặc, nhiều người trong số đó bị địch bắt và bị tù đày thì không có ngày hôm nay. Nhưng dành đất nước rồi mà không có thế hệ làm kinh tế xây dựng đất nước hiện nay thì chẳng những không phát triển được đất nước mà không giử được nước. Qua cuộc gặp này, chúng ta thấy: Thế hệ đánh giặc đã không công thần – dù trên ngực họ có nhiều huân , huy chương; không ỷ lại, mà đã và đang chăm lo xây dựng, phát triển kinh tế, và từ thực tế của cuộc sống , họ  đã đánh giá rất cao đội ngũ doanh nhân làm kinh tế xây dựng đất nước hiện nay . Còn thế hệ xây dựng đất nước (DN) thì đã nói lên những tình cảm sâu sắc nhất, chân thành nhất, hay nói cách khác là biết ơn thế hệ đánh giặc đã chịu sự hy sinh, bị tù đày tra tấn khi sa vào tay giặc để có ngày hôm nay. Từ đó mọi người thuộc cả hai thế hệ đã chia sẽ với nhau, đồng cảm với nhau để cùng nhau hướng tới một mục tiêu là xây dựng đất nước Việt Nam ta, quê hương Quảng Trị ta giàu và đẹp.
 
         Kính thưa
         Qua phát biểu của đại diên các nữ TCTYN, ta thấy: Ngục tù chính là nơi bóng tối khủng khiếp nhất,  kẻ địch đã bộc lộ tính tàn bạo tột cùng của chủ nghĩa thực dân, đế quốc với những hình thức tra tấn cực hình, với những trận đòn thù chí mạng. Nhưng trong bóng tối ấy, họ vẫn hướng về ánh sáng, tìm ra ánh sáng và cao hơn là chính họ đã toả ra ánh sáng làm bừng tỉnh ngục tù.
       Khổng Tử nói “ Khả dĩ vi sư hỷ” dịch nghĩa “ Ôn cổ để tri tân”. Hôm nay các chị TCTYN có “ôn cổ”, nhưng“ Ôn cổ” không phải để so sánh, lại càng không phải để lấy cái ngày hôm qua để áp đặt cho ngày hôm nay, và chúng ta cũng không  lấy thành tựu phát triển của ngày hôm nay mà chê bai ngày hôm qua, vì nhiệm vụ ở mỗi giai đoạn CM có sự khác nhau, mà “ôn cổ” còn để nhắc nhở những người đang chăm lo giử gìn sự nghiệp CM và  nối tiếp sự nghiệp CM.
            Tuy nhiên, những gì mà thế hệ của TCTYN đã trải qua sẽ là tiếng ngân của lịch sử. Vì vậy, “ôn cổ ..” còn rồi về nhà ông bà kể cho cháu nghe, cha mẹ kể cho con nghe, vì đó là một thứ hành trang vô cùng cần thiết cho chúng ta hôm nay và con cháu mai sau.
            Cũng qua phát biểu của Nữ doanh nhân , cũng như bài hát đời doanh nhân ta thấy doanh nhân đã phải vượt qua biết bao nhiêu nhọc nhằn, lấm láp, có lúc nhục, có khi vinh, trong những biến cải thăng trầm dâu bể của nước non. Tuy nhiên từ chỗ đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng các giai tầng xã hội trước đây đến việc Đảng và Nhà nước ta quyết định dành hẳn một ngày trong năm – ngày 13.10 ( từ năm 2004) là ngày Doanh nhân Việt Nam để tôn vinh doanh nhân và để nâng cao vị thế của doanh nhân trong XH.  .  
          Sinh thời bác Hồ đã rất coi trọng doanh nhân. Bác nói: Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền  độc lập của nước nhà thì giới Công thương (Doanh nhân) phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng….  Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”.
         Việc kinh doanh trong cơ chế thị trường với sự cạnh tranh đầy nghiệt ngã, nhưng đội ngũ nữ doanh nhân Quảng trị chúng ta đã vượt qua và có kết quả như ngày hôm nay,  Các chị, không chỉ kinh doanh giỏi, nhiều chị kinh doanh thành đạt mà làm công tác xã hội cũng rất giỏi. Các chị đã quan tâm đến cả công tác chính sách đền ơn đáp nghĩa, đến công tác xã hội, quan tâm từ các cháu là nạn nhân chất độc da cam đến người tàn tật, mồ côi không nơi nương tựa; quan tâm bà con dân bản từ vùng núi cao xa xuôi cho đến bà con bị bảo lụt cuốn trôi và cả chương trình hướng về biển đảo…và tôi nghĩ đó cũng là văn hóa doanh nhân, bởi vì văn hóa doanh nhân là không chỉ làm ra bao nhiêu tiền mà còn giúp  được bao nhiêu người, và đó cũng là gía trị cốt lỏi của  cuộc sống con người.          
           Kính thưa!
           Khi nói về cuộc sống ( cuộc sống nói chung chứ không phải riêng chi doanh nhân) , tôi nhớ tôi có sưu tầm được một bài viết ý - như sau:
           Dù đã sẵn sàng hay còn chưa chuẩn bị, nhưng rồi một ngày kia nữa, chúng ta cũng phải chia tay thế giới này; tiền bạc, danh vọng, quyền lực ... tất cả với ta cuối cùng rồi cũng sẽ  trở thành vô nghĩa, còn ý nghĩa chăng là những gì ta đã tạo ra với thế giới này.
        Vậy điều gì là thật sự quan trọng lưu lại dấu ấn của ta trong cuộc sống ?
      - Điều Quan trọng đó không phải là những gì mang theo bên mình, mà những gì mình đã đóng góp cho tha nhân.
      - Quan trọng không phải là mình quen biết thật nhiều người, mà là bao nhiêu người sẽ đau xót khi  mình qua đời.
      - Quan trọng không phải là quyền lực , mà chính là tính cách - là những gì mà mình đã cư xử với mọi người xung quanh.
      -  Quan trọng không phải là những thành công mà mình đã có được trong cuộc đời mà là ý nghĩa thanh cao của chúng.
      Chúc cho cuộc sống của chị em chúng ta luôn có chử thanh cao.
      Cuối cùng, xin chúc cho tình cảm của nữ TCTYN và nữ doanh nhân không chỉ dừng lại ở buổi gặp mặt này và không chỉ ở các đại biểu hôm nay mà lan tỏa đến toàn thể 900 chị em TCTYN và tất cả nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chúng ta.
      Buổi gặp mặt đã thành công,  xin kết thúc ở đây và xin cám ơn.