Khu du lịch bán đảo Sơn Trà ĐN

 

Ông Huỳnh Vĩnh Ái thừa nhận Hiệp hội Du lịch TP  Đà Nẵng không phải cơ quan hành chính nhà nước nên không thể đối xử bằng văn bản hành chính như đối với cấp dưới. 

 

 “Ngay sau khi ban hành văn bản nói trên, chúng tôi đã phát hiện ra một số sai sót về nội dung và từ ngữ, gây bức xúc trong xã hội. Vì vậy, Bộ lập tức có văn bản thu hồi văn bản trên trong ngày 4/6/2017”, ông nói. Ông Huỳnh Vĩnh Ái cũng cho biết ngay sáng 4/6, ông nhận chỉ đạo của Phó Thủ tướng về việc ban hành văn bản không chuẩn ở chỗ đòi ông Vinh giải trình, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ phải thu hồi văn bản.

 Chưa hiểu đúng chỉ đạo

Theo trần tình của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, tối 2/6 ông được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn gọi điện đề nghị ký gấp văn bản xung quanh Sơn Trà. “Khi đó tôi được Bộ phân công dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Italia, khoảng 7h tối Tổng cục cử anh em mang văn bản tới. Tôi xem và không đồng ý vì có nhiều nội dung phức tạp, chưa rõ mục đích của văn bản là gì. Anh Tuấn nói đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Sau đó tôi xem xét và đề nghị chỉnh sửa lại câu chữ cho mềm mại hơn, ban đầu văn phong quản lý nhà nước rất dữ dội”, ông Ái kể.

Khi được hỏi nếu Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch không nói đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng thì ông có ký không? Ông Ái đáp “không”. Dù văn bản này không đóng dấu hỏa tốc, nhưng ông Huỳnh Vĩnh Ái giải thích do lãnh đạo Tổng cục Du lịch nói cần ký gấp nên ông xem xét ký.  

Thứ trưởng Bộ VHTTDL cũng cho biết, sắp tới Bộ phối hợp với UBND TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức tọa đàm tại Đà Nẵng về phát triển bền vững tại Khu du lịch quốc gia Sơn Trà. “Chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi, lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học với tinh thần cầu thị cao nhất. Mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân”, ông Ái nói. Ông nhắc lại, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao các bộ, ngành liên quan tiếp tục xem xét, báo cáo về cơ sở pháp lý và số liệu của các lĩnh vực liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà.