18:05 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Xã Hải Thượng

Xã Hải Thượng ( vào đây)

Xã Hải Thượng ( vào đây)

  Việc vận động xây dựng Khu tưởng niệm Bà mẹ VNAH xã đến 25.12.2018  đã thu được 1.406.970.000đ. Công trình hiện đã được khởi công và đang triển khai xây dựng tường rào bao quanh. Nhu cầu của Dự án là 1,8 tỷ đồng, Ban vận động xây dựng Khu tưởng niệm BMVNAH xã kêu gọi con em xã Hải Thượng, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ cho công trình đền ơn đáp nghĩa này.
Mọi sự ủng hộ xin chuyển về số tài khoản 3903201002502, tại Ngân hàng NN&PTNT, chi nhánh Hải Lăng.
Xin chân thành cảm ơn mọi người đã đọc và chia sẽ tin!!!

Ds con em Hải thượng tại Đông Hà ủng hộ đợt I ,( vào đây)

Ds con em Hải thượng tại Đông Hà ủng hộ đợt I ,( vào đây)

Đến nay tổng số đã trên 750tr, Trong đó con em Hải Thượng tại Đông Hà đợt 1 đến ngày 15.10.2018 :  283 tr/ 65 người , Con em tại TX Quảng Trị và Hải Lăng đợt 1; 181tr/ 195 người, anh chị em không phải là người Hải Thượng ủng hộ gần 150tr còn lại là bà con đang sinh sống tại quê nhà Hải Thượng, Hy vọng con em tiếp tục ủng hộ để công trình khu tưởng niệm - mô hình mới nhất của cả nước, mang ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc và tâm linh .

Hải Thương ( vào đây)

Hải Thương ( vào đây)

     Gặp mặt con em Hải Thượng đang công tác và sinh sống tại Hải Lăng và thị xã Quảng Trị, Kết quả vận động được 181 tr. Như vậy tổng số tiền vận động từ 1.9.2018 đến nay hơn 750tr đồng . Sau đây là Ds đăng ký và đã nộp 

Hải Thượng

Cập nhật danh sách ủng hộ xây dựng Khu tưởng niệm BMVNAH xã Hải Thượng  đến ngày 2.10.2018; Tổng số tiền vận động được là 488.570.000 đồng, Có 50tr của Tập đoàn GFS = 538.570.ôđ ( chưa kịp cập nhật )
Bà con quê hương muốn ủng hộ để xây dựng Khu tưởng niệm BMVNAH xã có thể nhắn tin với Facebook Xã Hải Thượng để được hướng dẫn, mọi thông tin ủng hộ sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang Facebook này.
Mong muốn nhận được nhiều chia sẽ (share) và ủng hộ từ quý bà con. Xin cảm ơn!

DS ủng hộ đến 25..9.2018

Hôm nay cợ chồng cô Tô Thị Loan HN ( bạn của vc LHT) xin ủng hộ 50 Tr nửa

Phối cảnh

DS con em Hải Thượng ủng hộ

Nhà tưởng niệm BMVNAH xã Hải Thượng
Địa điểm xây dựng: Gần Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hải Thượng với tổng diện tích 504m2. Khu tưởng niệm bao gồm: Nhà tưởng niệm, tháp chuông, phù điêu, nhà vọng cảnh, bia ghi danh…
Nhà tưởng niệm có khung kết cấu Bê tông cốt thép dã gỗ, có 03 gian, kiểu nhà thờ, tường che bao quanh xây gạch ống, mái đổ bê tông cốt thép dán ngói; riêng phần gỗ (đòn tay, rui, lách, cửa) làm gỗ nhóm 01 (gỗ kiền), nền lát gạch giếng đáy Hạ Long, trên nóc nhà, khắc chữ “TỔ QUỐC MÃI VINH DANH”. Bên trong nhà sẽ lập 03 bàn thờ sơn son thiếp màu vàng, gian giữa thờ tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh dã đồng, hai gian bên thờ bà mẹ VNAH làng Thượng Xá (một bên) và làng Đại Nại - An Thái- Ba Khê (một bên). Tổng giá trị công trình khoảng 1,5 tỷ từ nguồn xã hội hóa . Vì vậy xã có thư ngỏ kêu gọi con em xã nhà đang sinh sống khắc mọi miền đất nước ủng hộ để kịp khánh thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm xã được tuyên dương Anh hùng ( 12.1969 - 12-2019)

HTX Đại An Khê kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Ngày 13.4.2017 Hợp tác xã Đại An Khê , xã Hải Thượng  KN 40 năm ngày thành lập ( 13.4.21997 - 13.4.2017). Lê Hữu Thăng có bài phát biểu, xin đăng toàn văn:

Bảo tàng Bản Đông

Ngày 9. 7.2016, đoàn cán bộ chủ chốt xã Hải Thượng , lảnh đạo P5, đi thăm khu thương mại Lao Bảo, thăm bảo tàng Khe sanh và bảo tàng Bản Đông , Lào - bảo tàng của Liên minh chiến đấu hai nước Việt - Lào trong kháng chiến chống Mỹ xâm lược. Cùng đi có gia đình ông Lê Hữu Thăng.
Một số hình ảnh

Xã Hải Thượng đón nhận bằng công nhận đat chuẩn NÔNG THÔN MỚI

Xã Hải Thượng đón nhận bằng công nhận đat chuẩn NÔNG THÔN MỚI

 Ngày 28.4.2016, xã Hải Thượng đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NÔNG THÔN MỚI, một số hình ảnh:

Bổ sung danh sách ủng hộ xã Hải Thượng xây dựng nông thôn mới

1. Công ty khắc đá Văn Hải ( Hải Phú): 1.000.000
2. Nguyễn Tuấn Hưng (Đồng Nai): 5.000.000
3. Phan Thị Xuân ( Cộng hòa liên bang Đức): 2.000.000
4. Lê Đình Hải ( Hướng Hóa): 500.000
5. Nguyễn Thị Lan (Phòng GD Hải Lăng): 500.000
  Tổng cộng :                               9.000.000đ

Đón nhận danh hiệu BMVNAH

Đón nhận danh hiệu BMVNAH

                          Bài phát biểu của đ/c Đào Duy Hợp, huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy, CTHĐND xã Hải Thượng  tại buổi Đón nhận danh hiệu BMVNAH - bà Bùi Thị Nẫm do gia đình anh Lê Hữu Thăng tổ chức

Tham luận của xã Hải Thượng tại ĐH tỉnh đảng bộ lần thứ XVI-2015 ( vào đây)

Tham luận của xã Hải Thượng tại ĐH tỉnh đảng bộ lần thứ XVI-2015 ( vào đây)

                   Tham luận của đ/c Đào Duy Hợp, huyện ủy viên, Bí thư đảng ủy xã Hải Thượng tại đại hội tỉnh đảng bộ Quảng Trị lần thứ XVI - 2015                                     

DANH SÁCH ủng hộ xã xây dựng Nông thôn mới ( vào đây)

DANH SÁCH ủng hộ xã xây dựng Nông thôn mới ( vào đây)

                                                                  LỜI CẢM ƠN
 
          Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hải Thượng xin cảm ơn các bác, các chú, các anh, các chị, các bạn là con em quê hương Hải Thượng đã nhận lời mời của xã về dự, ủng hộ vật chất và tinh thần tại buổi gặp mặt truyền thống xã Hải Thượng lần thứ nhất ngày 2.9.2015.
          Trong quá trình tổ chức chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong các bác, các chú, các anh, các chị, các bạn lượng thứ.
          Xin chân thành cảm ơn!

                                               
                                                                                        TM. ĐẢNG ỦY, HĐND, UBND, UBMTTQVN
                                                                                                       XÃ HẢI THƯỢNG
                                                                                           Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã
 
                                                                                                            Lê Ngọc Anh


  Sau đây là danh sách con em xã nhà ủng hộ xã Hải Thượng xây dựng Nông thôn mới. Tổng số 498.200.000 đồng. Một số chuyễn khoản và một số hứa ủng hộ nhưng chưa nộp nên chưa  ghi vào đây.

                                     

Bài PB của Lê Hữu Thăng tại buổi gặp mặt truyền thống xã Hải Thượng ( vào đây)

Bài PB của Lê Hữu Thăng tại buổi gặp mặt truyền thống xã Hải Thượng ( vào đây)

            ......... Cũng có lẽ nhiều máu đã đổ ra để xây dựng và  bảo vệ quê nhà, cho nên, sắc màu bức tranh quê hương trở nên sâu thẳm hơn, tha thiết hơn, và chính vì thế mà tôi nghĩ, với bất cứ người Hải Thượng nào, dù xa đến mấy, khi nghĩ về quê hương đều dậy lên một tình yêu mến khôn nguôi.                              

Xã Hải Thượng tổ chức ngày hội truyền thống. ( vào đây)

Xã Hải Thượng tổ chức ngày hội truyền thống. ( vào đây)

Ngày 2.9.2015 xã Hải Thượng tổ chức gặp mặt truyền thống con em xã nhà đang công tác và sinh sống khắp mọi miền tổ quốc và ở nước ngoài lần thứ nhất. Hơn 500 người từ Hà Nội, Sài Gòn, Đồng Nai, Vũng Tàu, Đắc Lắc, Đà Nẳng, Huế, Phú yên... và nhiều nơi khác  về dự.   Ông Lê Ngọc Anh, CTUBND xã đã đọc bài phát biểu ôn lại truyền thống của xã nhà. Mọi người đều tự hào với truyền thống, vui mừng thành quả quê hương và xúc động với cuộc hội ngộ lần đầu tiên.  Con em đã ủng hộ cho xã 500 triệu đồng để góp phần xây dựng nông thôn mới ( Danh sách ủng hộ sẽ thông báo sau). Xin giới thiệu bài PB của chủ tịch UBND xã:

Thư ngõ xã Hải Thượng ( vào đây)

Thư ngõ xã Hải Thượng ( vào đây)

             Năm 2010, xã Hải Thượng được UBND tỉnh Quảng Trị chọn thực hiện thí điểm Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới(NTM). Sau khi Đề án được phê duyệt, xã Hải Thượng đã tổ chức lễ phát động xây dựng NTM,  cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã đã nhận thức đầy đủ về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.